Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

Tilt Shift, thế giới đồ chơi tí hon

Bạn đã bao giờ thấy những bức ảnh Tilt-Shift bao giờ chưa? Đây là một kỹ xảo chụp ảnh khá độc đáo mà đòi hỏi bạn phải có hoặc một bộ lens đặc biệt và khá đắt tiền, hoặc một kỹ thuật điêu luyện. Ngắm nhìn những bức ảnh Tilt-Shift hút tầm mắt, bạn có thể liên tưởng ngay đến một thành phố đồ chơi rực rỡ và xinh xắn
Tilt-Shift là kĩ thuật dịch chuyển hoặc là nghiêng ống kính (chuyên dụng) để tạo ra những bức ảnh mà chủ thể trong ảnh có kích thước trông nhỏ hơn so với thực tế. Tilt-Shift nói đến hai cách dịch chuyển khác nhau: tilt có nghĩa là quay ống kính, và shift là dịch chuyển ống kính song song với mặt phẳng của ảnh. Việc quay ống kính sẽ giúp chúng ta điều khiển được mặt phẳng tiêu diện (plane of focus (PoF)) tạo ra hiệu ứng chỉ làm rõ một phần của bức ảnh. Việc dịch chuyển ống kính giúp chúng ta điều chỉnh được phối cảnh của bức ảnh, thường làm cho các đường thẳng song song hội tụ lại với nhau.
Về kỹ thuật chụp phong cách ảnh thú vị này, WONAV.com xin chia sẻ trong một bài viết khác cụ thể và chi tiết hơn.
Sau đây mời các bạn cùng chiêm ngưỡng một gallery nho nhỏ những "bộ mô hình có thật" bằng hình thức nhiếp ảnh Tilt Shift nha:

Còn đây là video về 2 thành phố New York (Mỹ) và Rio (Brasil) dưới ống kính tilt-shift, rất dễ thương nhé:
Flash Animation
New York
Flash Animation
Rio de Janeiro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét