Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[WONAV] Google đưa thêm tính năng "cỗ máy" thời gian vào Street View

Google đã đưa vào Google Maps Street View một "cỗ máy thời gian" nhằm đem đến cho người dùng trải nghiêm du lịch xuyên lịch sử và ngắm nhìn mọi thứ tại một nơi đã thay đổi như thế nào.

Tính năng mới này cho phép người dùng theo dõi những thay đổi trong phong cảnh, các tòa nhà, đường xá và toàn bộ khu dân cư ở khắp nơi trên thế giới kể từ khi chương trình lập bản đồ Street View vào năm 2007.


Người dùng có thể nhấp chuột vào một biểu tượng đồng hồ xuất hiện ở góc của màn hình khi sử dụng Street View trên Google Maps trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay, "thả lên" thanh cuộn điều khiển "cỗ máy thời gian", thay đổi năm và thậm chí cả mùa của khu vực hoặc công trình xây dựng mà mình đang muốn theo dõi, và xem theo thời gian nó đã biến đổi ra sao.

"Khách du lịch như Doc Brown"

"Nếu bạn đã từng mơ ước trở thành một khách viễn du qua thời gian như Doc Brown, đây chính là cơ hội của bạn, giám đốc sản phẩm của Google Street View, Vinay Shet nói đến trong một bài blog được đăng  . "Chúng tôi đã thu thập được hình ảnh lịch sử từ quá khứ Street View, bộ sưu tập có "niên đại" kể từ năm 2007 để tạo ra "con tàu thời gian" kỹ thuật số của thế giới".


Street View của Google sử dụng máy ảnh gắn trên xe để chụp ảnh đường phốkhắp thế giới, "khâu" hình ảnh lại với nhau thành một chỉnh thể ảo của thế giới thực phủ lên trên bản đồ của Google. Xe ô tô của Google đã có mặt ở hầu hết trên thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên gã khổng lồ tìm kiếm đã làm ra nhiều hơn những phiên bản của kết quả hỉnh ảnh có sẵn cho công chúng.

"Bây giờ với Street View, bạn có thể thấy sự phát triển của một bước ngoặt từ mặt đất lên , giống như Tháp Tự do tại thành phố New York hay sân vận động World Cup 2014 ở Fortaleza , Brazil, " Shet nói.

"Một dòng thời gian kỹ thuật số của lịch sử"

"Tính năng mới này sắp tới đây cũng có thể là một dòng thời gian kỹ thuật số của lịch sử, như phản ảnh việc tái thiết sau trận động đất và sóng thần ở Onagawa (Nhật Bản) năm 2011. Bạn thậm chí có thể trải nghiệm các mùa khác nhau và xem những gì nó sẽ như thế nào và chọn lựa du lịch Ý mùa hè hay mùa đông", ông nói.

Từ trước đến nay Street View chủ yếu đã được sử dụng như một cách hình dung địa điểm, để hướng dẫn và giúp người dùng tìm kiếm và xác định vị trí họ đang tìm kiếm, nhưng các dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ "chiếc ghế bành thám hiểm", những người đã sử dụng Street View sẽ được khám phá một nơi rất xa, rất xưa trên thế giới mà có thể không bao giờ rời khỏi nhà.

Google đã bổ sung thêm các điểm nóng về du lịch và dịch vụ sắc đẹp, cũng như không gian bên trong của một số nơi công cộng như nhà ga xe lửa, sân bay để phục vụ nhu cầu người dùng.

Google gần đây đã thông báo rằng họ đã bắt đầu sử dụng một thuật toán mới có thể đọc số nhà trong hình ảnh trên các dịch vụ, và sau đó tương quan với những địa chỉ thực sự để cải thiện tính chính xác của địa chỉ được cung cấp trong các tìm kiếm của Google.

1 nhận xét: